Omakase tại IKKA – hành trình trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản cùng chuyên gia 

Omakase tại IKKA – hành trình trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản cùng chuyên gia

Read the article in English

Đối với những người yêu quý ẩm thực Nhật Bản, chắc hẳn đã nghe qua hoặc đã từng trải nghiệm phong cách Omakase. Đây được xem như một trong những hình thức ẩm thực đỉnh cao của xứ sở hoa anh đào và là một trong những trải nghiệm hết sức đáng giá dành cho thực khách.

Omakase nghĩa là gì?

Trong tiếng Nhật, xuất phát từ động từ Makasu, Omakase có nghĩa là “Tôi sẽ tin tưởng, phó mặc cho bạn”.

Thông thường, khi dùng bữa tại nhà hàng, quán ăn, thực khách là người quyết định thực đơn cho buổi đó. Tuy nhiên, khi thưởng thức Omakase, thực khách sẽ hoàn toàn tin tưởng vào quyết định và sự lựa chọn món của người đầu bếp.

Cũng giống như nhiều phong cách ẩm thực khác của Nhật Bản, Omakase đã lan ra khắp thế giới. Nhưng dù ở đâu, Omakase cũng phải tuân thủ nguyên tắc không đại trà, không kinh doanh theo chuỗi và không bán những món chỉ sử dụng một vài thành phần cố định như mì, udon… Nó chỉ hoạt động khi có thể đảm bảo được nguồn nguyên liệu tươi sống, thường phục vụ các món ăn mang tính nghệ thuật như sushi, sashimi, yakiniku… Người đầu bếp đồng thời cũng là người nghệ sĩ có khả năng sáng tạo không giới hạn để có thể tạo ra món ăn vừa ngon, vừa tinh tế có thể làm hài lòng bất cứ ai.

Omakase tại IKKA – hành trình trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản cùng chuyên gia 

Tại sao Omakase lại thu hút đến vậy?

Đem đến nhiều sự bất ngờ

Đúng vậy, khi thưởng thức Omakase, thực khách sẽ không hề biết trước mình sẽ ăn món gì. Tất cả những gì thực khách cần làm là quan sát và chờ đợi người đầu bếp phục vụ những món ăn tuyệt ngon, làm bùng nổ hương vị. Kiểu ăn này cũng đã đánh trúng tâm lý tò mò và muốn trải nghiệm sự bất ngờ của nhiều thực khách sành ăn.

Thưởng thức hương vị trọn vẹn từ gợi ý của người có chuyên môn 

Như đã nói ở trên, đầu bếp của nhà hàng Omakase thường được xem là những người nghệ sĩ tài năng với khả năng sáng tạo vô hạn. Họ hiểu rõ nguyên liệu, nắm chắc từng cách chế biến để đảm bảo sao cho món ăn đạt độ tinh tế, hấp dẫn nhất. Nguyên liệu được sử dụng cũng được lựa chọn rất kĩ càng, đảm bảo độ tươi ngon và sử dụng theo mùa. Thế nên, thực khách hãy giao phó số phận ẩm thực của mình cho người có chuyên môn.

Omakase tại IKKA – hành trình trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản cùng chuyên gia 

Thực khách không còn phải đắn đo trong việc chọn món

Có thể nói, phong cách Omakase sẽ giúp thực khách có những phút giây tuyệt vời bên người thân bạn bè. Người ăn sẽ không còn băn khoăn xem mình sẽ cần chọn món gì mà người đầu bếp sẽ thay bạn quyết định. Tất cả việc bạn cần làm là tận hưởng không gian ẩm thực và hoàn toàn đắm chìm vào hương vị món ăn.

Omakase tại IKKA có gì đặc biệt?

Vẫn giữ được nét đặc trưng của Omakase truyền thống, IKKA đã phát triển thêm những nét đặc trưng, tạo nên một phong cách riêng. Sẽ khó có thể tìm thấy được nhà hàng yakiniku với món thịt bò Miyazakigyu thượng hạng đỏ hồng mềm mại với chất béo được phân bổ đồng đều tạo ra hương vị thơm ngậy tan trong miệng như tại IKKA. Thực khách cũng có cơ hội được thưởng thức đa dạng các phần thịt nhờ đặc quyền nhập khẩu nguyên con, tạo nên một “wagyu party” một cách trọn vẹn.

Omakase tại IKKA – hành trình trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản cùng chuyên gia 

Như phần lớn các nhà hàng Nhật Bản cao cấp khác, IKKA cũng lựa chọn những nguồn thực phẩm chất lượng nhất, từ việc nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, đến việc tự tay lựa chọn các nông sản, hải sản tốt nhất của địa phương.

Trình tự phục vụ món cũng đóng vai trò rất quan trọng khi thưởng thức Omakase. Với một thứ tự phục vụ món phù hợp, thực khách sẽ cảm nhận rõ ràng hơn hương vị của từng món. Mỗi món ăn toát lên được nét đặc trưng riêng biệt mà không dễ bị lẫn lộn.

Omakase tại IKKA được Giám đốc Ẩm thực Masatoshi tính toán hợp lý để vừa vặn cho sức ăn của một người. Mỗi set gồm nhiều món với phong cách chế biến riêng biệt, giúp thực khách thưởng thức trọn vẹn hương vị các món nhưng không dễ bị ngấy hay quá nhiều.

Nếu bạn là tín đồ yêu ẩm thực, thưởng thức Omakase sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm đáng giá. Hãy đến IKKA Wagyu Yakiniku thử và cảm nhận bạn nhé!


Omakase tại IKKA – hành trình trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản cùng chuyên gia

Để có được một bữa ăn theo phong cách Omakase thành công với những món ăn làm siêu lòng thực khách, người đầu bếp cần cẩn lên ý tưởng và chuẩn bị trước cho chu đáo. Vì vậy, khách hàng nên đặt trước và chọn phòng riêng để thưởng thức trọn vẹn hành trình Omakase. IKKA hiện có 3 phòng VIP cho 4-8 khách.

Những chuyên gia ẩm thực tại IKKA sẵng sàng chia sẻ với thực khách về kiến thức bổ ích cũng như câu chuyện văn hoá hấp dẫn đằng sau mỗi món ăn. Nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng tổ chức một bữa tiệc thật đáng nhớ cho những người mà bạn quan tâm thì Omakase tại IKKA sẽ khiến bạn ghi điểm tuyệt đối. 


IKKA Wagyu Yakiniku - 118 Nguyen Khanh Toan
Địa chỉ: 118 phố Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Website: wagyuikka.vn
Facebook: ikka118nguyenkhanhtoan
Liên hệ đặt bàn: (+84) 78 2345 998

One thought on “Omakase tại IKKA – hành trình trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản cùng chuyên gia 

  1. Pingback: Unlocking the Secrets of Omakase: A Culinary Adventure at IKKA - IKKA

Comments are closed.