Quà tặng đặc biệt tại IKKA: Wagyu Tataki phiên bản rắc vàng

Quà tặng đặc biệt tại IKKA: Wagyu Tataki phiên bản rắc vàng

Read the article in English

Thịt bò tataki (hay “gyuniku no tataki” 牛肉のたたき trong tiếng Nhật) là một món ăn trang nhã và tinh tế được làm từ phi lê thịt bò đã được tẩm gia vị, nướng ở nhiệt độ cao, để nguội và cắt thành từng lát mỏng. Nó thường được phục vụ dưới dạng ngâm trong nước xốt hoặc với nước chấm làm từ đậu nành và rắc thêm hành lá. Nhưng tại IKKA Wagyu Yakiniku, trong tháng 9 này thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức Wagyu Tataki phiên bản đặc biệt rắc vàng.

Takati là gì?

Tataki (たたき) là một thuật ngữ gắn liền với phong tục ẩm thực Nhật Bản. Trong cách sử dụng sớm nhất, “tataki”, có nghĩa là đập hoặc dầm trong tiếng Nhật, trong đó các nguyên liệu được đập hoặc dầm bằng tay hoặc bằng lưng dao. Quy trình này được thực hiện để tẩm ướm kỹ lưỡng các thành phần với nhiều loại gia vị, từ đó tăng cường hương vị tự nhiên của chúng.

Trong món tataki thịt bò, phi lê thịt bò hay còn được gọi là thăn nội được xem là phần thịt cao cấp nhất
Trong món tataki thịt bò, phi lê thịt bò hay còn được gọi là thăn nội được xem là phần thịt cao cấp nhất đạt được kết cấu mềm, tan trong miệng. Vì mỗi con bò chỉ có một ít phần thịt này. Thăn nội nằm gần nội tạng nên rất ít hoặc gần như không hoạt động nên phần này là phần thịt mềm nhất, sớ thịt nhỏ và rất ít mỡ.

Phân biệt thịt bò nướng và thịt bò tataki

Thịt bò nướng (roast beef) là một món ăn có nguồn gốc từ Anh quốc, được chế biến bằng cách nướng thịt bò trong lò nướng để tạo ra vị thơm ngon và độ mềm vừa đủ. 

Trong khi đó, thịt bò tataki lại tuân theo một triết lý ẩm thực tương phản. Nó liên quan đến việc nướng bề mặt thịt bò trong chảo rán hoặc nồi trong khi vẫn giữ nguyên phần thịt bên trong. 

Ngoài ra, hai món ăn này cũng khác nhau đáng kể trong cách nêm gia vị. Trong khi thịt bò nướng thường kết hợp các loại thảo mộc, muối và hạt tiêu trong quá trình nấu và thường được phục vụ với nước sốt làm từ nước thịt. Thịt bò tataki lại chọn một bảng hương vị đặc trưng của Nhật Bản. Nó thường được phục vụ với nước tương, gần giống với sashimi, nhấn mạnh hơn nữa nguồn gốc ẩm thực Nhật Bản của nó.

Wagyu Tataki rắc vàng tại IKKA – Bữa tiệc cho các giác quan

Ngay từ khi đi vào hoạt động, IKKA đã đề cao trải nghiệm của khách hàng với món thịt bò nổi tiếng Miyazakigyu nhập khẩu nguyên con trực tiếp tại Nhật Bản. Vượt lên trên các thương hiệu thịt bò Nhật Bản khác, danh tiếng của Miyazakigyu được ghi nhận với danh hiệu nhà vô địch Olympic Wagyu Thế giới liên tiếp trong 20 năm.

Cùng với sự tìm tòi và sáng tạo không ngừng của đội ngũ chuyên gia mà đứng đầu là Giám đốc Ẩm thực Masatoshi, nhà hàng luôn đem đến những thực đơn mới làm siêu lòng người sành ăn. 
Cùng với sự tìm tòi và sáng tạo không ngừng của đội ngũ chuyên gia mà đứng đầu là Giám đốc Ẩm thực Masatoshi, nhà hàng luôn đem đến những thực đơn mới làm siêu lòng người sành ăn. 

Hãy hình dung thế này: một miếng phi lê thịt bò Miyazakigyu cao cấp, được lựa chọn cẩn thận và chế biến công phu để đảm bảo độ mềm và hương vị tối đa để làm món Wagyu Tataki chuẩn vị Nhật. Sau đó, một lớp vàng 24k tinh tế được rắc một cách nghệ thuật lên bề mặt, biến món ăn thành một kiệt tác của sự xa hoa, lộng lẫy. Đó là một màn trình diễn tinh tế của nghề thủ công ẩm thực. Món ăn hứa hẹn sẽ đem đến sự bùng nổ vị giác cho bất cứ ai khi nếm thử. Đồng thời, ấn tượng về sự độc đáo, tỉ mỉ và cầu kì mà các đầu bếp chuyên nghiệp của IKKA trình diễn sẽ khiến các giác quan của bạn đều được thoả mãn tối đa. Bạn sẽ nhớ mãi về bữa ăn đó cũng như những người đặc biệt đã cùng bạn chia sẻ nó trong không gian ấm cúng của nhà hàng IKKA Wagyu Yakiniku.

Quà tặng đặc biệt tại IKKA: Wagyu Tataki phiên bản rắc vàng

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng không chỉ phục vụ món ăn ngon mà là những trải nghiệm đáng nhớ thì IKKA là một địa chỉ nhất định bạn phải ghé thử. Đặc biệt, trong những ngày 1 và mùng 2 tháng 9 này, nhà hàng tặng trải nghiệm rắc vàng sang trọng và độc đáo này cho các khách hàng (từ 2 người trở lên). Hãy nhanh tay đặt bàn ngay bạn nhé!

IKKA Wagyu Yakiniku
Địa chỉ: 118 phố Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Website: wagyuikka.vn
Facebook: ikka118nguyenkhanhtoan
Liên hệ đặt bàn: (+84) 78 2345 998

One thought on “Quà tặng đặc biệt tại IKKA: Wagyu Tataki phiên bản rắc vàng

  1. Pingback: Special edition at IKKA: Gold sprinkled Wagyu Tataki  - IKKA

Comments are closed.